Tiêu Chí Chọn Mua Bếp Từ Nên Biết

Bếp từ là dòng bếp điện rất được ưa chuộng hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bếp từ với thiết kế và giá thành khác nhau. Vậy làm sao để chọn mua được bếp từ chất lượng và giá thành phù hợp? Tìm hiểu nhanh dưới đây nhé.

6 tiêu chí chọn mua bếp từ phù hợp 

Bếp từ đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình Việt bởi tính năng hiện đại và an toàn. Bếp từ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành bữa ăn với đa dạng món. Đặc biệt, với tính năng thông minh bếp từ giúp bảo đảm an toàn của bạn trong căn bếp. Đồng thời, giúp bạn dễ dàng nấu nướng, tiết kiệm thời gian với chế độ hẹn giờ nấu.

Lựa chọn bếp từ phù hợp dựa trên 6 tiêu chí

Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết cách lựa chọn bếp từ phù hợp với nhu cầu cũng như biết cách lựa chọn sản phẩm tốt với tuổi thọ cao. Đừng vội mua bếp từ nếu bạn không nắm được 6 tiêu chí dưới đây.

1. Tiêu chí chọn mua bếp dựa trên loại bếp

Bếp từ hiện nay có 2 loại, bếp từ dương và bếp từ lắp âm.

  • Bếp từ dương:
  • Thường có thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật
  • Được đặt nổi trên bề mặt bếp như thiết kế bếp gas dương
  • Có thể dễ dàng di chuyển trong bếp để thay đổi vị trí đặt bếp theo nhu cầu trang trí của gia chủ.
  • Thiết kế kém thẩm mỹ hơn bếp từ âm
  • Sản phẩm phù hợp cho không gian bếp hẹp.
  • Giá thành rẻ hơn
  • Bếp từ lắp âm:
  • Được thiết kế dạng hình chữ nhật
  • Cần cắt đá đúng với kích thước bếp để có thể đặt bếp.
  • Bếp từ âm là sản phẩm được đặt cố định vị trí và không di chuyển được
  • Thiết kế lắp âm thẩm mỹ, sang trọng
  • Có thể dùng cho những không gian bếp rộng
  • Giá thành cao hơn bếp từ dương

2. Số lượng vùng nấu

Bếp từ cũng có nhiều vùng nấu, bếp từ 1 vùng nấu gọi là bếp từ đơn, bếp từ 2 vùng nấu gọi là bếp từ đôi. Ngoài ra, bếp từ còn có số lượng vùng nấu lên đến 3, 4 và 5.

  • Đối với sinh viên, người độc thân, những người cần bếp từ cho các bữa cắm trại nên sử dụng bếp từ đơn

Bếp từ đôi phù hợp với gia đình nhỏ và vừa

  • Đối với gia đình có 2-5 thành viên, bữa cơm cần nhiều món nên sử dụng bếp từ có 2 vùng nấu
  • Gia đình có trên 5 thành viên nên sử dụng bếp từ có 3 vùng nấu
  • Đại gia đình với số lượng thành viên lớn, thường xuyên tổ chức tiệc tùng, họp mặt thì nên sở hữu bếp từ có 4 vùng nấu trở lên.

3. Công suất bếp

Lựa chọn mua bếp từ, bạn phải quan tâm đến công suất bếp. Công suất càng lớn thì tốc độ truyền nhiệt càng nhanh và cũng thể hiện được hao tốn điện năng của bếp như nào. Các bạn có thể chọn các loại bếp từ có công suất từ 1500W – 4000W là phù hợp nhất.

4. Chất lượng mặt kính

Hiện này, tất cả các loại bếp từ đều sử dụng chất lượng kính thẩm mỹ, sáng bóng giúp tăng thẩm mỹ cho gian bếp. Tuy nhiên, chất liệu kính mới là yếu tố bạn cần quan tâm. Điểm qua các chất liệu kính bếp từ thông dụng hiện nay:

Kính Schott cao cấp

Kính dùng trong thiết bị bếp cao cấp

Mặt kính Schott là kính nhập khẩu, xuất xứ Đức. Kính thường dùng ở dòng bếp điện cao cấp, có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường. Mặt kính này giúp bạn nấu nướng trong suốt thời gian dài cũng không gây nứt, nổ. Cùng với đó là mặt kính cứng như sắt, chống trầy xước và không vỡ khi các vật nặng rơi xuống hoặc chịu va đập, áp lực từ các nồi lớn đặt lên bếp.

Kính Ceramic

Được biết đến là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, có độ sáng bóng cao, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, khó bị bám bẩn, rất dễ lau chùi.

Kính chịu nhiệt

Kính chịu nhiệt là loại kính được dùng nhiều nhất hiện nay với khả năng chịu nhiệt cao lên đến 750 độ C. Ngoài ra mặt kính này cũng có khả năng chống va đập, chịu lực và chịu nhiệt tốt và không bị biến dạng khi hoạt động ở nhiệt độ cao.

Kính chịu nhiệt, chịu được sốc nhiệt lớn không gây nứt, vỡ

Nếu mua bếp từ, bạn có thể lựa chọn bếp từ với chất liệu 3 mặt kính này để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và an toàn khi vào bếp. Nếu tài chính cao thì kính Schott là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

5. Bảng điều khiển bếp

Bảng điều khiển hiện nay cũng chia làm 2 loại.

– Bảng kiểu nút nhấn: dễ thao tác, hỗ trợ tiếng Việt, giá thành rẻ.

– Bảng kiểu cảm ứng: nhạy, độ bền cao, bảng điều khiển có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt nhưng có đi kèm biểu tượng chức năng giúp bạn dễ dàng nhận biết.

6. Thương hiệu bếp từ

Thương hiệu là một trong những yếu tố làm nên chất lượng sản phẩm. Một thương hiệu uy tín lâu đời đồng nghĩa với sản phẩm họ làm ra cũng chất lượng và được tin dùng, Giống như bạn mua sắm các thiết bị khác cũng thế thôi. Bếp từ của những thương hiệu uy tín và nhiều kinh nghiệm họ sẽ nghiên cứu được những tiện ích tối đa, sử dụng tiện lợi và độ bền cao.

Bếp từ Batani siêu tiết kiệm điện được nội trợ tin dùng

Batani thương hiệu thiết bị bếp từ Ý uy tín trên thị trường hiện nay được đông đảo gia đình Việt tin dùng. Thiết bị bếp của Batani đa dạng từ bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp gas cho đến máy hút mùi. Đặc biệt bếp từ đôi là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của hãng.

Bài Viết Liên Quan